Breaking News

Hada Labo Advanced nourish hyaluron lotion review + linh tinh (UPDATE 19/12/2013)



Phù, thế là đã qua Tết. Không biết mọi người ăn Tết thế nào, chứ năm nay mình khá ăn hại, thứ nữa là mới đi học 1 tuần sau Tết nên chưa bắt nhịp lại được, rõ là uể oải.
Vào chủ đề chính thôi nào!


PHẦN 1: REVIEW

Nhân vật review của chúng ta hôm nay, như tiêu đề, là Hada Labo Advanced nourish hyaluron lotion (thực ra tên nó còn dài thòng nữa cơ, nhưng kệ T.T). Nhờ nhanh chân nhanh tay đăng kí dùng thử sản phẩm trên facebook của hãng mà mình đã được dùng thử sản phẩm này. Buồn cười 1 cái là khi trên page này thông báo những người được chọn để tặng sp dùng thử, mình tìm đỏ mắt cũng không thấy tên mình đâu, tưởng là lại kém may mắn như mọi khi, ai dè mấy hôm sau lại nhận được điện thoại của bên CPN hỏi có nhà không để qua đưa quà :)) Điều mình bất ngờ nhất là cứ nghĩ đồ tặng dùng thử thì chỉ be bé xinh xinh thôi, đến mấy cái mỹ phẩm full size mình bỏ tiền ra mua mà nó còn bé tí tẹo trông rất đáng thất vọng :]], thế nhưng hãng lại rất chịu chơi gửi hẳn 1 lọ 100 ml o_O làm mình cảm động rớt nước mắt.


Bao bì đơn giản nhưng cũng lịch sự đấy chứ? Đúng phong cách của các hãng mỹ phẩm Nhật.
Đây là hình ảnh em nó ngay sau khi đến tay mình.

Bao bì
2 từ dành cho bao bì của em nó (gọi em nó cho nhanh chứ tên gì mà dài vậy T.T) là đơn giản, hiệu quả. Lọ màu trắng trông rất sạch sẽ và có cảm giác tin tưởng. Theo như hướng dẫn trên lọ thì chỉ cần 1 vài giọt là đủ cho cả mặt, và điều tuyệt vời là lọ này kiểm soát số giọt chảy ra rất tốt dù nó hoàn toàn không phải lọ đếm giọt. Túm cái váy lại là mình rất hài lòng với phần bao bì của em nó.

Kiểm soát giọt chảy ra rất tốt. Bravo!



Thành phần
Mình không phải là 1 blogger thông thái hiểu biết nhiều về thành phần T.T, nhưng sau khi tìm hiểu thì Hyaluronic Acid là một chất hiện diện rất nhiều trong cơ thể người, nó giúp cấp nước cho các sợi collagen, rất hiệu quả trong việc làm chậm quá trình lão hóa. 1g acid này có thể ngậm đến 6l nước, khỏi phải nói cũng biết khả năng dưỡng ẩm của nó khủng cỡ nào. Có thể đưa Hyaluronic Acid vào cơ thể qua 3 con đường: tiêm (nhiều trường hợp dùng để thay thế botox), uống và qua da. Các phân tử acid này ở trong các sản phẩm dưỡng da có cỡ phân tử trung bình. Về các thành phần còn lại thì mời mọi người theo dõi qua ảnh, sorry vì sự dốt nát của mình :(



Ấn tượng sau khi sử dụng
Mình vốn biết đến Hadalabo sau khi đọc blog của bubzbeauty, nhưng trong bài review của bubz lại so sánh nó với sản phẩm của 1 hãng khác mà mình không nhớ tên, chỉ nhớ là có vitamin C, cuối cùng cô ấy nhận xét là Hadalabo thừa dưỡng chất so với da của cô ấy (dù da của bubz là hỗn hợp thiên khô). Thế nên với một làn da hỗn hợp thiên dầu, mình cũng hơi e ngại với em lotion này. Tuy vậy sau gần 2 tháng sử dụng thì cảm giác chung của mình là hài lòng. Mình thường dùng em nó vào buổi tối, sau bước toner và trước moisturizer. Nhỏ 3 giọt ra đầu ngón tay rồi vỗ nhẹ khắp cả mặt, thêm 1 giọt nữa cho vùng cổ. Chỉ cần 3 giọt là đã quá đủ cho toàn mặt. Chất lotion ở giữa dạng lỏng và sệt, tuy thiên về phía dạng lỏng hơn nhưng lại blend được 1 khoảng rất rộng. Lotion này không có màu hay mùi gì, nhìn ở ngoài trông như nước.

Chỉ 1 giọt...

... đã blend được hết cả mu bàn tay của mình
Mặt mình sau khi đã vỗ hết lotion lên thì hơi bóng, nhưng theo kiểu căng bóng khỏe mạnh chứ không phải nhờn dính. Lotion thấm rất nhanh, chỉ tầm hơn 1 phút sau là đã thấm hết, da khô ráo và mịn, sờ rất sướng :)) Tuy trên bao bì có ghi là làm da sáng lên, nhưng cho đến hiện tại mình vẫn chưa thấy nó cải thiện được chút nào. Thực ra chỉ cần dưỡng ẩm tốt và thêm chức năng chống lão hóa là ok rồi, vì từ trước đến giờ mình không bao giờ có nhu cầu tìm mua các sản phẩm dưỡng trắng. Mình cho rằng chỉ cần tẩy da chết định kỳ, dưỡng ẩm đầy đủ và đặc biệt là không quên bôi kem chống nắng thì tự khắc da sẽ từ từ sáng lên thôi. Dạo gần đây mình thậm chí đã bổ sung nó vào morning skincare routine thay thế cho lotion của cetaphil vì ưu điểm thấm nhanh hơn và dùng dưới lớp makeup rất ổn. Nói chung, tuy không phải loại quá xuất sắc hay thần kì, nhưng đây là 1 lotion dưỡng ẩm dùng được, có điều da khô chắc chắn cần loại nặng đô hơn. Một chú ý nhỏ cho da dầu là nên chọn loại dành cho da thường, vì loại cho da dầu chứa alchohol gây khô da.

Địa điểm mua và Giá thành
Theo như giang hồ đồn thổi thì em nó được bày bán ở siêu thị vì trực thuộc một hãng quá quen mặt ở VN là V-Rhoto (bình thường thì mình không khoái hãng này lắm), cụ thể hơn là Big C nên chắc chắn là không khó tìm mua. Mình chưa được xem mặt mũi em nó khi được bày bán nên cũng không rõ giá cả bao nhiêu, nhưng sau khi khảo sát trên lamchame thì khá rẻ, chưa đến 150k/170ml (tức là to hơn lọ của mình). Và khi mua lọ này thì phải xác định tinh thần là sẽ dính chặt với nó rất lâu, vì mỗi lần dùng chưa đến 5 giọt nên ít hao thuộc hàng vô địch. Như lọ của mình đã gần 2 tháng rồi mà vẫn trông như mới :))

Tổng kết
- Giá thành rẻ, bao bì giản dị
- Dùng được lâu
- Không gây bí da
- Dưỡng ẩm nhẹ nhàng, phù hợp với da dầu và da thường.
- Có thể dùng dưới lớp makeup.

Có nên mua tiếp?
Có thể.


Hada Labo Advanced nourish hyaluron lotion
Reviewed by Ngọc Lê Lê Ngọc on Feb 23 2013
Rating: 3

UPDATE 19/12/2013! Hôm nay mình đang lượn facebook thì thấy Hada Labo lại có đợt tặng quà mới, vẫn là dung dịch Advanced nourish hyaluron. Lần này thậm chí có thể đăng kí tặng quà cho bạn bè nữa. mọi người vào link này nhé!

Mình không quảng cáo gì cho Hada Labo đâu nha, từ ngày dùng cái lotion này mình vẫn chưa mua sản phẩm nào khác của hãng :)) (lọ lotion thứ 2 là của bạn tặng SN LOL). Nhưng cũng nhờ bài viết này mà blog của mình được biết đến nhiều hơn dù chưa bỏ đồng nào ra mua sản phẩm nên cảm thấy có chút tội lỗi :">


PHẦN 2: LẢM NHẢM (A.K.A BEAUTY DIARY)

Chuyện #1: Mini haul
Hôm thứ 5 mình có qua nhà chị miuzinh lấy cái váy F21 order từ trước Tết, tiện thể ngồi buôn với chị, rốt cuộc lại tiện tay xách về Benefit Porefessional và son Wet'n Wild màu Stoplight Red. Review về cả 3 cái: cái váy mình định mấy tháng nữa tập tành cho người gọn bớt rồi ních vào có khi vừa, ai dè mới mặc thử mà đã vừa in, rất ưng ý. Primer của Benefit có rất nhiều silicone nhưng được cái không làm mình bị bí da nổi mụn mà khô ráo và cực mịn chứ không nhờn dính như ELF mineral primer, makeup lên trông như thế nào thì mời kiên nhẫn kéo xuống dưới xem kết quả. Son Wet'n Wild màu Stoplight Red là một màu đỏ tông lạnh có hiệu ứng matte, được cái may mắn nhiều dưỡng hơn màu Don't Blink Pink chút dù cùng dòng nên không bị bết thành mảng trên môi, mình có thể an tâm lướt 1 phát toàn môi chứ không phải khổ sở dặm dặm như màu kia nữa (nhân nói về màu Don't Blink Pink, mình đã thanh lí em nó cho chị beanbong, người trước đấy đã thanh lí chính em nó cho mình =]]). Lên môi trông như thế nào thì lại tiếp tục mời kiên nhẫn kéo xuống dưới.

Chuyện #2: FOTD
Chính nhờ thỏi Wet'n Wild mà cơn cuồng pin up look của mình lại ập tới. Như đã kể, mình đã có 1 thỏi MUA đỏ nhưng tông nóng và hiệu ứng bóng nên pin up look lần trước không được chuẩn (chưa kể lần đấy quên mascara T.T). Lần này sau khi đã chuẩn bị vũ trang đầy đủ :]] , mình lại tiếp tục thỏa mãn cơn nghiện pin up look của mình. Kết quả lần này khá ok, mỗi tội gửi ảnh cho con bạn chí cốt xem (nó mù makeup) thì nó bảo ghê thế, giống geisha :(((((( Cái tin nhắn ghê thế của nó đã đánh thức mình dậy vào sáng thứ 7 này đây, thôi thì post ảnh lên đây cho đỡ ấm ức :(


Chắc nó kêu giống geisha vì cái áo đỏ trông giống kimono  của Sayuri trong
Memoirs of a Geisha :(


Các sản phẩm mình đã dùng:
- Face:


Benefit the POREfessional primer
Bourjois 10 hour sleep effect foundation
Collection 2000 lasting perfection concealer màu Light và Medium
Bourjois éclat minéral pressed powder


ELF cool bronzer
Benefit High beam
ELF Studio blush & bronzing cream màu St. Lucia

- Eyes:


Sleek eyeshadow palette màu Storm
Màu mắt Intergrate
Missha the style sharp liquid eyeliner
Missha the style mascara 4d
(như mọi khi, vẫn chưa mua eye primer T.T)

Mình sử dụng màu taupe sáng (nâu xám)...
...và màu trắng có nhũ dạng kem này để đánh mắt

- Lips


Wet'n Wild Mega last matte lipstick màu Stoplight Red
Rimmel Exaggerate full color lip liner màu Red Diva





Chuyện #3: Mặt nạ trứng chanh trị mụn cám
Trưa hôm qua mình đi học về thì bố mẹ đã đi ăn cỗ hết, ở nhà có một mình nấu cơm kể cùng ngại nên mình nấu một bát mỳ trứng cải cúc vĩ đại. Sau khi đập quả trứng ra thì mình nảy ra ý thử dùng lòng trắng trứng để đắp mặt nạ xem sao. Loại mặt nạ này mình đã đọc trên báo nhiều những chưa làm bao giờ. Sau khi xử lí xong bát mỳ, mình bắt tay vào nhỏ 4 giọt chanh vào lòng trắng trứng (hình như hơi nhiều chanh T.T) rồi quét luôn lên mặt bằng cọ found. Đọc trên báo thì hướng dẫn để khoảng 30 phút, nhưng chỉ sau 10 phút, lòng trắng trứng khô lại làm da mặt mình bị kéo căng ra, cả mặt thì bóng loáng như búp bê nhựa rất thảm cảnh. Rốt cuộc mình đi rửa luôn. Rửa xong thì thấy da cũng mịn. Chiều tối, mấy cái mụn nho nhỏ của mình đang bị sưng cũng khô lại và tróc vảy luôn. Túm lại là da mình không có phản ứng gì tiêu cực và xem chừng có hiệu quả. DIY: success!

Chuyện #4: Nhuộm tóc
Đáng lẽ chuyện này phải là chuyện #1 nhưng đã lỡ rồi thì đành vậy T.T Chả là trước Tết thấy mấy đứa bạn nô nức đi thay đổi kiểu tóc, lại thêm con bạn cùng lớp hỏi cứ để tóc mãi thế này à nên mình nóng máu đi mua thuốc về nhuộm :)) Sau khi ngâm cứu loại thuốc nhuộm dạng bọt của Etude house: Etude house bubble hair coloring thấy review khá ổn, mình mạnh dạn mua liền 2 hộp màu #5: Sweet orange để làm 1 cuộc cách mạng cho tóc :)) (mình không đi nhuộm ngoài hàng vì nếu rẻ thì thuốc nhuộm không tốt, nếu thuốc nhuộm tốt thì đắt cắt cổ, mình thì không muốn tốn nhiều tiền cho tóc tai như cho mỹ phẩm). Một sáng chủ nhật đẹp trời, huy động con bạn chí cốt - vâng cái con chê ảnh mình như geisha ý ạ - đến giúp sức, sau mấy tiếng hì hụi nhuộm theo hướng dẫn trên youtube thì đây là kết quả:

Boo!!!

Vì tóc quá dày và dài lại nhuộm lần đầu nên mình phải mua 2 hộp để dùng cho chỉ 1 lần
Quick review cho thuốc nhuộm: màu lên khá đều, nhưng chắc vì mình nhuộm lần đầu nên nếu không đủ sáng sẽ không nhìn rõ màu, ra ngoài trời sáng thì ok. Sau khi nhuộm sáng thì tóc mình khô kinh khủng, cũng may gói hair treatment đi kèm trong hộp hoàn thành khá tốt nhiệm vụ đưa tóc về nguyên trạng. Tuy nhiên hair treatment này có 2 điểm trừ: lọ full size đã bị ngừng sản xuất và tác dụng chỉ được 2 ngày. Sau đó thì tóc mình lại kêu gào vì khô, mình vốn thiếu kinh nghiệm trong vụ này nên không chuẩn bị dầu gội và xả cho tóc nhuộm trước khi nhuộm tóc nên càng thảm hơn nữa. May mắn là ông anh rể mình lại tặng mẹ bộ gội và xả Elseve của L'oreal vì mẹ mình mấy hôm sau cũng nhuộm tóc đen, sau khi dùng ké vài lần thì phải nói là tóc mình đã trở về từ cõi chết :)) Mong là sau này mình sẽ vượt lười mà viết review cho 2 vị cứu tinh này.



DisclaimerTất cả các ý kiến trên đây đều là của mình, CỦA MÌNH tự viết nhé! Vì thế nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng da của mình trong thời điểm đó, và hoàn toàn trung thực, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ "thế lực đen tối" nào hết :P Bạn chỉ nên cho nó là tư liệu tham khảo thôi, tuyệt đối đừng cho rằng blog này là kim chỉ nam trong việc chọn mua mỹ phẩm. Be smart my girl (boy)! ;) Và cũng đừng ai copy nội dung blog mình (kể cả đã chỉnh sửa) để đem ra ngoài mà không được sự cho phép của mình nhé, vì blog này không phục vụ lợi ích cho bất kì ai ngoại trừ sự thỏa mãn của chính mình!
Nếu muốn sử dụng nội dung của mình hoặc cần liên hệ, email cho mình qua địa chỉ: karedlipstick@gmail.com

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp

Bài đăng phổ biến