Breaking News

Maybelline Colorsensational Rebel bouquet lipstick review





Chào mọi người!
Chỉ còn 1 tháng nữa là Tết rồi, vài năm trở lại đây mình thấy nhiều bạn có ý định làm một bộ ảnh Tết, lưu lại khoảnh khắc đẹp tuổi thanh xuân giữa không khí rạo rực của đất trời (sến quá :]]). Mình thì chắc phải workout điên cuồng mới dám chụp một bộ vào... năm sau, nhưng xuôi dòng thời đại, bài review hôm nay sẽ cực kì phù hợp với bạn nào đang có ý định đi chụp ảnh vào mùa xuân này, vì mình sẽ review dòng son của Maybelline lấy cảm hứng từ màu sắc của các loài hoa và được thiết kế để phù hợp cho xu hướng xuân-hè: Maybelline Rebel Bouquet lipstick (hẳn 10 màu nhé!), cộng thêm gợi ý phối hợp trang phục với look trang điểm mà mình "thử sức" với 1 trong 10 màu son này.
Bắt đầu thôi nào!

Dòng son Rebel Bouquet này thực ra đã ra mắt ở Việt Nam từ cách đây nhiều tháng và chắc chắn đã có nhiều bạn dùng qua. Nhưng đến gần đây mình mới có cơ hội sử dụng để đưa ra nhận định chính xác nhất về dòng son này. Đây cũng là dòng son đầu tiên của Maybelline Việt Nam mà mình sử dụng. Dòng Rebel Bouquet là một nhánh của dòng son mang tính biểu tượng của Maybelline: Colorsensational. Đây là dòng son lấy cảm hứng từ các loài hoa có màu sắc rực rỡ, tươi tắn. Nếu bạn để ý, dù mỗi năm lại mốt một màu son khác nhau, nhưng vòng xoay màu sắc được ưa chuộng lặp lại mỗi năm luôn là các màu trầm như đỏ đun, nude,... vào mùa lạnh và chuyển thành các màu rực như hồng, cam,... khi trời ấm dần lên. Đây cũng là lý do vì sao dòng son này được thiết kế cả về màu sắc lẫn công thức sao cho phù hợp với thời tiết xuân-hè nhất.

1. Địa điểm mua và giá thành: 5/5
Bạn có thể dễ dàng tìm mua dòng son này ở khắp các siêu thị lớn và các trang mua sắm trực tuyến uy tín với giá dao động từ 160-170k. Mình nghĩ tầm giá này cho một cây son bình dân 3,9g là rất hợp lí rồi :)

2. Bao bì: 4/5



Son Rebel bouquet được kế thừa thiết kế của các đàn anh đàn chị đi trước cùng dòng Colorsensational: thân dài vuông vức, nắp chụp dài ôm gần hết cây son có màu đặc trưng cho từng dòng (ví dụ dòng Creamy matte của Mỹ có nắp chụp bằng nhựa mờ màu nâu tím, còn dòng Rebel Bouquet này là nhựa bóng màu san hô).


Thân son bằng kim loại chắc chắn, trông rất sang trọng. Đây cũng là điểm "duyên dáng" mà mình rất thích của dòng Colorsensational nói chung vì nó làm cho cây son có vẻ đắt tiền hơn giá trị thực của nó rất nhiều. Cây son bên trong vẫn là khối hình viên đạn truyền thống, được trình bày dạng vặn lên vặn xuống cũng truyền thống không kém nhưng tính hiệu quả thì ai cũng rõ.



Có một điểm khiến mình hơi tiếc ở dòng này là các màu chỉ được đặt tên bằng cách đánh số và có mô tả đơn giản ở nắp nhựa phía trên (vd hồng neon, cam sữa, hồng da,...) trong khi cảm hứng của dòng son là các loài hoa, nếu được đặt tên theo loài hoa có màu tương tự cây son thì sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều. 



Ngoài ra màu dán trên nhãn cũng chưa thực sự phản ánh màu son bên trong, vì vậy tốt nhất  bạn hãy ra siêu thị để thử màu trước khi mua nhé! ^^

3. Màu sắc và hiệu ứng: 4/5


Mô tả các màu của hãng (theo thứ tự từ trái qua):
REB01 - Đỏ ẩn tượng
REB02 - Hồng dâu
REB03 - Hồng sữa
REB04 - Đỏ cam
REB05 - Cam tươi
REB06 - Cam sữa
REB08 - Hồng da
REB09 - Hồng neon
REB10 - Hồng tím
REB12 - Cam rực rỡ
Như mình đã nói, chủ đề của dòng Rebel Bouquet là "hoa cỏ mùa xuân" nên bạn sẽ không thể tìm được các màu son lạ và táo bạo như tím lịm, nâu trầm hay thậm chí là... xanh :)) Các màu son của dòng này tương đối truyền thống và giản đơn, không có các tầng màu sắc phức tạp biến ảo theo ánh sáng, trên hình thế nào ở ngoài thế ấy không cần mô tả nhiều lời, nhưng bù lại vì thế mà chúng rất dễ dùng và phù hợp với nhu cầu của đại đa số người Việt Nam (ở đây là những bạn gái không coi trang điểm là sở thích hay đam mê, chỉ đơn giản là cần thì mua, hoặc muốn có một thỏi son màu cơ bản, đánh đi làm hay đi chơi đều được). Đặc biệt vì tính chất đơn giản, chơi được với nhiều tông da, các màu son này đều có thể sử dụng khi để mặt mộc.
Về độ lên màu, trong 10 màu son mình sở hữu, phần lớn các màu cần 2 lớp để có thể lên màu 95%, lần đánh đầu tiên sẽ lên được khoảng 70% màu. Riêng 3 màu REB04, REB05 và REB06 lên màu xuất sắc nhất, chỉ cần lượt đánh đầu tiên đã lên 90%, và lần đánh thứ 2 là 98%. Điều khiến mình ấn tượng nhất là thường trong một dòng son, các màu nhạt hơn sẽ không lên màu được tốt như các màu đậm, nhưng màu REB06 vốn là màu nhạt lại nằm trong top lên màu cực tốt. Tuy độ lên màu của các màu khác nhau không được đồng đều, nhưng sự khác biệt lại không quá lớn.
Hiệu ứng của 8/10 màu son mình sở hữu là bóng nhẹ không nhũ. Riêng REB01 và REB10 và là màu đỏ thuần chủng không lai tạp (tạm gọi là màu hoa hồng đỏ đi cho nó trữ tình) và hồng cánh sen lại có nhũ nhẹ, màu 01 nhiều nhũ hơn màu 10, màu 10 có chút nhũ ánh tím. Nhũ cả 2 màu đánh lên môi đều không bị lộ liễu.

4. Chất son: 4/5
Màu REB08
Chất son của dòng Rebel Bouquet tương đối giàu độ ẩm. Thường vào mùa xuân hè, các các nước Âu Mỹ rất thịnh hành hiệu ứng son bóng nhiều dưỡng. Nguyên do là bởi không khí không còn khô không khốc nữa nên không cần đánh son dưỡng vào ban ngày rồi mới đánh son mà có thể kết hợp dưỡng + màu trong cùng một thỏi. Thứ nữa là vào khoảng thời gian này, nắng nhiều hơn, rực rỡ hơn, và công thức son bóng nhẹ nhiều dưỡng rất lý tưởng để phản chiếu ánh sáng, tạo cảm giác đôi môi giàu sức sống, phù hợp với không khí trăm hoa đua nở của mùa xuân.
  


Cũng nhờ hiệu ứng này mà rãnh môi sẽ không bị lộ như khi dùng son lì quá khô. Khi đánh lên môi, mình rất ngạc nhiên vì chất son mỏng nhẹ như gel, hầu như không hề có cảm giác nặng nề và cũng không bị dính dáp như son bóng. Nói chung, cảm giác khi đánh son này lên môi có thể tóm gọn lại một chữ 'dễ chịu'.

Nếu bạn đánh son và chỉ uống nước chứ không ăn thì lớp son bám khá chắc, sau 4-5 tiếng mới phải apply lại. Mình có thử nghiệm uống nước khi đánh son này và rất choáng vì nó còn không để lại vệt son trên thành cốc :o, tiếc là không chụp ảnh lại. Nhưng nếu bạn ăn, đặc biệt là thức ăn nhiều dầu mỡ thì màu son sẽ bị hòa tan và trôi mất, bạn sẽ phải apply lại. Nhưng yên tâm là dù son có trôi cũng không bị loang lổ, bạn có thể tô lại thoải mái mà không sợ tình trạng son bám chắc nhưng gặp thời tiết ẩm thì tróc thành từng mảng không re-apply được như liquid lipstick. Khi mình swatch lên tay và để 1 lúc thì tẩy trang siêu khó, nhưng may mà đánh lên môi thì vài tiếng sau tẩy trang rất dễ dàng, mọi người không cần phải lo lắng vụ tẩy trang son này nhé! ^^ Với cá nhân mình, lúc đầu khi mình test hiệu ứng của son, mình đã nghĩ chắc nó thuộc dạng nhiều dưỡng trôi nhanh, nhưng đến khi dùng bông tẩy trang lau tay chán chê mà vẫn còn lớp mờ mờ thì phải công nhận là độ bám của son này đã vượt quá kỳ vọng của mình. Nói chung chỉ cần bạn tránh xa đồ ăn dầu mỡ thì có thể yên tâm đi làm, đi chơi 4-5 tiếng không cần tô lại.

Tóm lại, Maybelline Colorsensational Rebel Bouquet lipstick là một dòng son đã gây bất ngờ cho mình vì chất lượng tốt của dòng sản phẩm Maybelline sản xuất cho khu vực Đông Nam Á. Màu sắc rực rỡ dễ sử dụng, phù hợp với da châu Á, đem cảm giác dễ chịu trên môi và độ bám không tồi, chưa kể giá rẻ và dễ tìm mua, bạn đã đủ động lực sắm cho mình một cây về thử nghiệm chưa? :D Với bảng màu thế này, chắc các nàng đã có thể hiểu vì sao mình phát biểu là nó rất phù hợp để các nàng cho sản phẩm này góp mặt trong kiểu trang điểm mùa xuân, được lưu lại trong bộ ảnh Tết rồi chứ?

Có son đẹp, ăn hình và tôn da rồi, nên mặc gì đây nhỉ? Thử thách lần này là chọn 1 màu son trong 10 màu không "ăn rơ" với gu của mình (hồng), và chế tác một look không phù hợp với phong cách của mình (dễ thương) để làm mới bản thân một bữa. Vì vậy mình đã chọn màu REB08 - màu hồng da để thử nghiệm phong cách Igari - trang điểm "say rượu" kiểu Nhật một phen. Phong cách này nổi tiếng với màu má được đánh ở gò má ngay phía dưới mắt, trông khuôn mặt như đang ửng lên vì say rượu, cùng với làn da căng bóng rất dễ thương. Tiếc là hình này nhiều sáng nên không rõ màu má rồi, nếu ai muốn xem video hướng dẫn cho rõ thì cứ mạnh dạn yêu cầu nha! ^o^



Để thực hiện look này, lớp nền cần có hiệu ứng căng bóng trẻ trung. Mình đã tận dụng luôn sản phẩm Maybelline Super white fresh CC cream trong bộ sản phẩm đi kèm của Maybelline, vừa vặn là các sản phẩm trong box mình nhận được đều được sử dụng rất ăn ý để tạo nên Igari makeup look. Trang điểm mắt chỉ cần chút nhũ nhẹ trên bầu mắt, sau đó mình dùng kẻ mắt nước Hypermatte liner để thêm 1 đường liner siêu mảnh kéo dài đuôi mắt chứ không hất lên, hoàn thiện bằng mascara Volum’ express the Falsies. Vì tông hồng là tông chủ đạo nên mình sử dụng màu má hồng để đánh lên phần gò má tương đối mạnh tay, đây là điểm nhấn đặc trưng cho phong cách Igari. Và cuối cùng là thỏi son nhân vật chính trong bài review này, Rebel bouquet lipstick màu hồng da REB08.




Để lựa chọn trang phục, mình áp dụng quy tắc màu sắc nhờ sử dụng bánh xe màu sắc mà mình đã đề cập ở bài viết trước. Lần này mình chọn 2 tông màu chủ đạo là hồng và xanh dương. Mình thì không có quần áo hồng bao giờ :)), nhưng nếu phối màu này vào trang phục thì nó sẽ như dưới đây. Outfit đầu tiên mình tham khảo từ một user khác, outfit thứ hai (không rực rỡ bằng nhưng thoải mái hơn :">) mình dựng trên Polyvore:







Tổng kết

- Giá rẻ, dễ tìm mua
- Màu sắc dễ sử dụng dù bảng màu chưa phong phú
- Chất son dễ chịu, phù hợp thời tiết xuân-hè
- Độ bám trung bình

Vậy là bài review này đã kết thúc rồi T.T Hy vọng là trải nghiệm của mình với dòng son của Maybelline cùng với chút chút kiến thức về màu sắc sẽ giúp mọi người có thêm nhiều lựa chọn hơn. Đừng quên ghé qua facebook page của mình nhé, mình sẽ tặng lại một số thỏi son này cho các bạn có nhu cầu hơn mình, biết đâu bạn lại có cơ hội rinh một thỏi Rebel Bouquet lipstick về thì sao? >:D<


Chào thân ái và quyết thắng!

Maybelline Colorsensational Rebel bouquet lipstick
Reviewed by Ngọc Lê Lê Ngọc on Jan 14 2016
Rating: 4.3

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp

Bài đăng phổ biến