Breaking News

Càng “kỹ tính” hơn, người tiêu dùng càng yêu thích dược mỹ phẩm

Làn sóng dược mỹ phẩm nở rộ, mở ra xu hướng chăm da chuẩn y khoa được cộng đồng làm đẹp tại Việt Nam hết mực “lăng xê”. Đi cùng sự phổ biến là không ít lăn tăn của người dùng về phương pháp chăm da này.

Người dùng cẩn trọng hơn với việc làm đẹp

Theo thống kê của Nielsen năm 2021, doanh số ngành mỹ phẩm tại Việt Nam đã tăng 55%. Trong đó, chăm da bằng dược mỹ phẩm nổi lên như một xu hướng phổ biến khi người dùng dần làm quen đến các khái niệm như “khoa học”, “an toàn” hay “lành tính”. Họ chọn dược mỹ phẩm có chứa các hoạt chất tiên tiến, giúp giải quyết các vấn đề cụ thể về da như sạm nám, mụn, viêm nhiễm, hay lão hóa,... Theo đó, 285.000.000 là con số kết quả trả về khi nhập từ khóa “dược mỹ phẩm” trên trang tìm kiếm Google.

Hái “quả ngọt” sau 1 năm hơn kiên trì chăm da hoàn toàn bằng dược mỹ phẩm, chị Minh Thảo (33 tuổi, TP.HCM) cho biết: “Mình thuộc tuýp da nhạy cảm nên ngày trước dùng mỹ phẩm dễ bị kích ứng và lên mụn. Từ ngày chuyển qua dược mỹ phẩm thì da khỏe hơn hẳn nhờ thành phần lành tính và an toàn. Tuy nhiên, mới đầu vì chưa quen nên cũng không biết cách kết hợp hợp chất ra sao hoặc dùng bao nhiêu là hợp lý, phải dành thời gian tìm hiểu chút.

Một trở ngại phổ biến khác của người dùng khi tìm đến dược mỹ phẩm chính là “bị lạc” trong quá nhiều thương hiệu, nhãn hàng và khó khăn phân biệt hàng chính hãng. “Cùng một hoạt chất nhưng có đến 5,7 thương hiệu rất khó để lựa chọn. Chưa kể nhỡ không may mua nhầm hàng giả thì chẳng khác tiền mất, tật mang”, chị Thảo nói thêm.

Thực tế, cộng đồng làm đẹp Việt đã làm quen với các hoạt chất như AHA, BHA, Vitamin C, Niacinamide hay Retinol,.. từ 3,4 năm gần đây. Họ còn chủ động trang bị cách kết hợp các hoạt chất sao cho hiệu quả và phù hợp nhất với làn da của mình. Đó cũng là lý do bên cạnh cộng đồng Beauty Blogger, các nguồn thông tin chính thống và chuẩn xác hơn từ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ da liễu đang dần được người dùng thông minh đón nhận.

Khi đã xác định cho da tiếp xúc với hoạt chất, mình ưu tiên theo dõi nội dung từ các chuyên gia hơn vì nó có tính xác thực về công dụng và hiệu quả trên da cao hơn. Hôm trước mình có xem chuyên mục Livestream với bác sĩ da liễu của hãng Obagi. Mình rất mong các nguồn thông tin như vậy trở nên phổ biến hơn nữa”, chị Tường Vy nói thêm.

Tìm đến tập đoàn Obagi với thâm niên 35 trong ngành và vừa chính thức có mặt tại Việt Nam để tìm hiểu thêm, dược sĩ Trương Quỳnh Trâm - Medical Manager của Obagi Việt Nam cho biết: “Người tiêu dùng càng hiểu biết lại càng khắt khe. Chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi chuyên sâu của khách hàng về liều lượng, công dụng cụ thể, hay các liệu trình kết hợp hoạt chất để chăm da chuẩn y khoa thông qua các kênh truyền thông của Obagi. Từ phía thương hiệu, chúng tôi đã và đang nỗ lực mang đến những sản phẩm đạt chuẩn an toàn, hiệu quả đồng thời cung cấp thông tin khoa học bổ ích cho cả bác sĩ lẫn người tiêu dùng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao này”.

Tập đoàn mỹ phẩm Hoa Kỳ chính thức “nhập cuộc”

Trước những thay đổi trong nhu cầu ngày một khắt khe của người dùng, hàng loạt các thương hiệu dược mỹ phẩm uy tín đã chọn Việt Nam làm điểm đến. Trong đó, nổi bật nhất là sự kiện ra mắt chính thức của tập đoàn Obagi Hoa Kỳ tháng 9 vừa qua.

Chia sẻ về sự kiện ra mắt chính thức tại Việt Nam, chị Quỳnh Trâm cho hay: “Chúng tôi nhận thấy rằng, chân dung và hành vi của người dùng mỹ phẩm tại Việt Nam đã có nhiều thay đổi lớn những năm trở lại đây. Obagi sẽ mang đến những trải nghiệm chính hãng, với tất cả nguồn các tài nguyên từ thương hiệu hơn 35 năm với sự hiện diện chính thức này tại Việt Nam”.

Với hơn 35 năm tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực dược mỹ phẩm, các sản phẩm của tập đoàn Obagi đều được chứng nhận lâm sàng về hiệu quả rõ ràng trên da cũng như chinh phục được những tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất về độ an toàn. Điều này đến từ nỗ lực không ngừng của thương hiệu trong việc liên tục nghiên cứu và cải tiến công thức, công nghệ bào chế. Được biết, các sản phẩm của Obagi đều đảm bảo phù hợp với mọi loại da nhờ việc thử nghiệm bằng Fitzpatrick Skin Spectrum - một phân loại khoa học xác định sáu loại da khác nhau tùy theo lượng sắc tố trong da và phản ứng của da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc tia cực tím.

Obagi có lẽ là cái tên không quá xa lạ và được tin dùng bởi tín đồ làm đẹp nhiều năm qua thông qua kênh nhà phân phối. Việc chính thức giới thiệu tại Việt Nam không chỉ mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng chính hãng. Trên hết, Obagi cũng sẽ triển khai nhiều hoạt động hợp tác với chuyên gia nhằm giúp người tiêu dùng tiếp cận một cách chính xác và dễ dàng nhất những kiến thức chuyên sâu về dưỡng da chuẩn y khoa.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp

Bài đăng phổ biến