Breaking News

Badger Damascus rose antioxidant face oil review


Chào mọi người!
Mình đã đợi khá lâu để được viết bài review này về trải nghiệm lần đầu dùng dầu dưỡng da của mình, cuối cùng thì ngày đó đã đến! Sản phẩm dầu dưỡng đầu tiên được mình chọn mặt gửi vàng (hay nguyên văn là chọn dầu gửi mặt) là Badger Damascus rose antioxidant face oil. Sản phẩm này nằm trong dòng Damascus rose của hãng cùng với cleansing oil và beauty balm. Hãy cùng xem xem "lần đầu tiên" này là chiêm bao hay ác mộng nhé! ;)




Những gì hãng hứa hẹn
Lấy cảm hứng từ truyền thống dưỡng da ngàn năm tuổi, sản phẩm này gồm các loại dầu thực vật giàu chất chống oxi hóa và đã được chứng nhận hữu cơ, được đặc chế để phục hồibảo vệ làn da khômẫn cảm. Nó còn chứa tinh dầu hoa hồng Damascus (thủ đô Syria), chiết xuất từ loài hoa hồng được thu hoạch thủ công vào lúc bình minh và được chưng cất bằng hơi nước cùng ngày.
Đã được kiểm nghiệm lâm sàng là không gây mụn.
Giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và nếp gấp mờ trên da.

Phải nói là khi nhìn thấy sản phẩm này cùng với list thành phần tuyệt vời của nó, mình đã search khắp các hang cùng ngõ hẻm review và đâu đâu cũng thấy lời khen ngợi, dù là từ da khô, dầu hay hỗn hợp. Trước đây mình đã có dịp thử ké của đứa bạn loại kem chống nắng vật lí của hãng này và phải nói là nó quá kinh khủng vì siêu nhờn và có mùi oải hương nồng nặc làm mình liên tưởng đến... kem tẩy lông (các loại kem tẩy lông có tác dụng làm mủn sợi lông vì vậy dễ gây kích ứng mạnh cho da, vậy nên nhà sản xuất thường mạnh tay thêm vào chiết xuất hoặc dầu oải hương - vốn có tác dụng làm dịu da rất tốt nên mùi rất nồng và đặc trưng). Thế nên cái tên Badger lúc đầu cũng khiến mình e ngại, nhưng sau khi đọc một loạt review tích cực như vậy cộng thêm một bài viết kể về chuyến đi thăm nhà máy Badger (đọc tại đây), với dây chuyền sản xuất cực kì đảm bảo, môi trường nhà máy vệ sinh sạch sẽ và đối xử cực tốt với nhân viên (căng tin của họ phục vụ bữa trưa miễn phí cho công nhân với toàn các sản phẩm hữu cơ thu hoạch từ cánh đồng của họ), thì mình đã bị thuyết phục hoàn toàn và quyết định thử loại dầu dưỡng da này.

1. Địa điểm mua và giá thành: 4/5
Mình mua sản phẩm này ở Miuzinh House với giá 450k/29,5 ml. Ngoài ra nếu muốn bạn cũng có thể order từ drugstore.com, Whole foods và website của hãng tại đây.
Một điều rất buồn là thời điểm mình mua sản phẩm này thì nó có giá 15,99$, nhưng giờ thì nó đã tăng lên thành 16,99$. Giá lúc sản phẩm này mới ra mắt là 11,99$ :(
Sau 2 tháng sử dụng, lọ này vơi đi khoảng 1/3 nên tính ra bạn sẽ dùng được nó trong 6 tháng. Tính trung bình mỗi tháng hết khoảng 75k hoặc hơn tiền dầu dưỡng.

2. Bao bì: 3,5/5


Siêu yêu và siêu vintage, huhu. Bình thường mình cũng chả ham hố mấy cái bao bì có hoa hồng kiểu này đâu, nhưng mà mình lại chết mê hình con lửng biểu tượng của hãng ở cái vỏ hộp. Với mỗi dòng sản phẩm khác nhau thì hãng lại có một hình con lửng tạo dáng khác nhau. Vì dòng sản phẩm này lấy hoa hồng làm chủ đạo (các sản phẩm khác cùng dòng có thành phần tương đối khác nhưng vẫn giữ nguyên key ingredient là hoa hồng) nên hình biểu tượng là con lửng đứng uốn éo giữa vườn hoa quê kiểng, ôm đầy một tay hoa hồng và hoa cúc La Mã. Ngoài ra bạn cũng có thể dễ dàng thấy biểu tượng USDA organic trên vỏ hộp, chứng nhận các thành phần đạt chuẩn hữu cơ. Cái vỏ hộp này không chỉ có tác dụng đẹp mà còn giúp bảo quản sản phẩm, tránh tiếp xúc tối đa với độ ẩm và không khí. Thế nên khi mua mà không có hộp thì hãy yêu cầu người bán hàng lấy cho bạn nhé!
Chuyện vui vui là do không biết có phải để lọ dầu này trong tủ lạnh để bảo quản không nên mình có gửi email cho hãng hỏi, và rất nhanh chóng nhận được câu trả lời như sau:

Thanks for your inquiry! No refrigeration is necessary, but storage in a cool (not hotter than room temperature) and dark place will help in its longevity. Many of our customers keep their oils within the display box to limit light exposure.

Let us know if you have any further questions and feel free to check out our blog if you’re interested. There are some new products launching this week!


All the best,


Emily

Emily B Mason
Badger Customer Service
800.603.6100  dial 1 for immediate customer service
603.352.4818 (fax)

Olive-Oil_sketch1

W.S. Badger Company, Inc.
Healing Products ~ Healthy Business
Ngay cả chăm sóc khách hàng cũng rất chu đáo nữa! :)


Chúng ta sẽ tạm dừng việc tán thưởng cái vỏ hộp mà đi vào săm soi phần ruột của nó. Loại dầu này được đựng trong một lọ thủy tinh có vòi bơm - một điều luôn được mình hoan nghênh vì nó giúp sản phẩm tránh tiếp xúc với không khí tối đa.


Tuy nhiên cái vòi bơm này hoạt động không được trơn tru cho lắm vì nó kiểm soát lượng dầu lấy ra không được tốt, không đến nỗi bị tắc nhưng nhiều ít thất thường. Đặc biệt là dầu hay bị chảy ra phần viền vòi bơm, như hình ở dưới:

Phần vàng vàng là dầu bị rỉ ra
Phần giấy bao quanh lọ khá dày và phủ hết chiều cao của lọ, giúp sản phẩm hạn chế tiếp xúc với ánh sáng nhưng mặt khác lại gây khó khăn trong việc theo dõi còn bao nhiêu sản phẩm. Đúng là được cái này thì mất cái kia nhỉ :(

3/ Thành phần: 5/5


Quá chất quá chất quá quá chất! 100% là các loại dầu và chiết xuất tự nhiên và đều đã được chứng nhận hữu cơ. Các thành phần này đều được kiểm soát nghiêm ngặt ngay từ khâu nuôi trồng và đáp ứng đủ các tiêu chuẩn: Certified organic, Fair trade certified, Ecologically harvested, Sustainably wild crafted, Biodynamic dymeter (tìm hiểu tại đây).
Hãng còn có cả Ingredient glossary - dịch nôm na là từ điển thành phần, bao gồm tất cả các thành phần trong các sản phẩm của hãng, cách chế biến, nguồn gốc xuất xứ và tác dụng. Mình có dịch qua các thành phần trong sản phẩm này để mọi người cùng đọc. Lưu ý là phần tác dụng của từng loại thành phần hãng viết khá sơ lược, nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn thì chỉ cần search tên tiếng Việt cũng đã ra đủ thông tin để đọc rồi.

Dầu Jojoba (Simmondsia chinensis): được ép nguội - đã được chứng nhận hữu cơ, có nguồn gốc từ Israel/Argentina. Đây là loại sáp thực vật lỏng lấy từ một loại cây bụi ở sa mạc. Nó có kết cấu tương tự như dầu tự nhiên của cơ thể người, đóng vai trò là loại dầu nền xuất sắc, thẩm thấu nhanh và an toàn khi sử dụng.
Dầu hạt Baobab (Adandonia digitata): được ép nguội - đã được chứng nhận hữu cơ, có nguồn gốc từ Senegal. Đây là loại dầu hạt có kết cấu rất nhẹ, được ép từ hạt cây Baobab châu Phi, có sức sống mãnh liệt đến 1000 năm tuổi. Loại dầu này cũng thấm rất nhanh và cung cấp sức mạnh và độ dẻo dai cho da khô và lão hóa.
Dầu hạt lựu (Punica granatum) - đã được chứng nhận hữu cơ, có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ: trong glossary không đề cập đến dầu hạt lựu mà chỉ có chiết xuất lựu. Loại dầu này rất nổi tiếng với khả năng chống lão hóa.
Dầu hoa oải hương (Lavandula angustifolia): chưng cất bằng hơi nước (?) - đã được chứng nhận hữu cơ, có nguồn gốc từ Bulgaria. Loại dầu này có mùi hương khoan khoái dễ chịu, dùng để làm dịu da và trị chứng rối loạn giấc ngủ.
Chiết xuất quả tầm xuân (Rosa canina): chiết xuất CO2 - đã được chứng nhận hữu cơ, có nguồn gốc từ Đức. Nó được biết đến với khả năng phục hồi tế bào, duy trì làn da khỏe mạnh, chữa trị thương tổn do ánh nắng Mặt Trời gây ra.
Chiết xuất quả hắc mai biển (Hippophae rhamnoides): chiết xuất CO2 - đã được chứng nhận hữu cơ, có nguồn gốc từ Lithuania. Có khả năng tái tạo và phục hồi tế bào. Nó có nhiều acid béo thiết yếu chưa bão hòa, giúp duy trì làn da khỏe mạnh và làm lành hiệu quả vết bỏng, cháy nắng và vết thương hở (mụn khi mới hết nhân, đặc biệt là do bóp hay nặn, chưa khô cũng có thể coi là vết thương hở).
Dầu hoa hồng Otto (Rosa damascena): chưng cất bằng hơi nước - đã được chứng nhận hữu cơ, có nguồn gốc từ Bulgaria. Đây là thành phần "ăn tiền" của sản phẩm này và được quảng cáo ầm ĩ nhất. Ngoài việc nó có mùi hương ấm áp, khoan khoái thì loại dầu này cũng có khả năng trẻ hóa tế bào, giúp làm mờ nếp nhăn và duy trì làn da khỏe mạnh.
Dầu hoa cúc La Mã (Anthemis nobilis): chưng cất bằng hơi nước - đã được chứng nhận hữu cơ, có nguồn gốc từ Hungary. Một trong ba loại dầu tạo nên mùi hương của sản phẩm này. Nó có khả năng chữa trị và làm dịu da rất tốt.
Chiết xuất giống kim chấn thảo (Calendula officinalis)chiết xuất CO2 - đã được chứng nhận hữu cơ, có nguồn gốc từ Ai Cập. Dưới dạng chiết xuất CO2, dầu giống kim chấn thảo là một chất lỏng có khả năng làm dịu da mạnh mẽ. Nó giàu vitamin, khoáng chất và các chất chống oxi hóa thích hợp với da.

Mình cũng tìm được một video giới thiệu về các thành phần của sản phẩm này:



Theo đó, trong 9 loại thành phần này có thể chia làm 3 nhóm: nhóm dầu nền gồm dầu jojoba, dầu hạt baobab và dầu hạt lựu giúp dưỡng ẩm, dễ thẩm thấu. Nhóm tinh dầu gồm dầu hoa hồng Otto, dầu oải hương và dầu cúc La Mã tạo nên mùi hương thư giãn của sản phẩm. Nhóm cuối cùng là chiết xuất của quả tầm xuân, quả hắc mai biển và giống kim chấn thảo, được hãng gọi là "antioxidant powerhouse", chống lão hóa mạnh mẽ và cung cấp các vitamin A, B, C và E cho da.

Có thể thấy 4 chức năng nổi trội từ các thành phần này:
- Mùi hương thư giãn
- Dưỡng ẩm (duh...)
- Tái tạo, phục hồi, chữa trị, làm dịu da
- Chống oxi hóa

Đây cũng chính là 4 chức năng mà hãng quảng cáo cho sản phẩm này. Như vậy sau khi mổ xẻ bảng thành phần, có thể thấy là hãng hoàn toàn có cơ sở cho những gì mình hứa hẹn.

Từng đấy thông tin là đã đủ cho em nó được điểm tuyệt đối về mặt thành phần rồi đúng không? ^^

Fun fact: Sau một hồi lục lọi ingredient glossary trên web hãng thì mình mò ra cả dầu màng tang (Litsea cubeba) được hãng lấy nguồn từ Việt Nam nữa đó :D

Ảnh: badgerbalm.com

4/ Cảm quan: 5/5


Dầu có màu vàng hơi ngả cam một tẹo. Kết cấu khá nhẹ và lỏng (so với dầu olive), cực kì dễ tán. Nó có mùi hoa hồng và mùi oải hương rất rõ, hai mùi này nếu ngửi riêng thì mình không ưa nhưng khi kết hợp với nhau thì cảm giác dễ chịu cực kì, đúng kiểu "uplifting" (dịch thoát nghĩa chắc là "lâng lâng"?) mà hãng quảng cáo. Ngoài ra nó cũng có một tẹo mùi cúc La Mã mà cái mũi dốt nát của mình không ngửi ra, phải đọc review mới biết :)) Vị của nó, đúng rồi mình đang nói về vị của nó đấy, vì thỉnh thoảng mình bôi dầu còn thừa lên môi nên nó chảy vào mồm mình, khá ngọt :"> 


Mình cảm thấy so với các loại dầu nói chung thì dầu này thấm khá nhanh, chỉ khoảng 30-45 phút là không còn cảm giác nhờn dính trên da, dù khi sờ lên da bạn vẫn thấy da mình ẩm nhưng không bị dính nữa. Đặc biệt, khoảng 2 tuần nay mình đã thử sử dụng nó theo cách "ướt" vì nhớ ra bài review trên motherearthliving nói về việc sử dụng nó ngay khi da mặt vẫn còn ẩm nước rửa mặt. Kết quả cực kì bất ngờ! Không hiểu nhờ phép màu gì mà dầu thấm nhanh hơn hẳn, chỉ tầm 5-7 phút là cảm giác dính đã biến mất hoàn toàn, thay vào đó khi sờ lên da sẽ có cảm giác "lụa là" như thể vừa dùng một loại primer lắm silicone xong vậy, đúng kiểu sờ vào một đóa hồng dày cánh :"> Cách này cũng không hề giảm tác dụng của dầu đâu nhé!

5/ Tác dụng: 5/5
Chúng ta sẽ cùng chiểu theo những lời quảng cáo của hãng để xem sự thực có đúng vậy không nhé!

a. Mùi hương thư giãn: 5/5
Như đã nói ở trên, mùi hương của sản phẩm này đặc biệt dễ chịu dù nó được kết hợp từ hai mùi mình tự thấy không dễ chịu cho lắm. Nó cũng sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ tốt hơn nếu bạn bôi xong và đi ngủ luôn. Còn thể loại cú đêm như mình thì không được hưởng cái lợi ích này vì mùi cũng lưu không lâu lắm, nhưng tội lỗi là ở mình nên không thể đổ cho em nó được.

b. Dưỡng ẩm: 5/5
Dù loại này ghi ngoài bao bì là dành cho da khô, nhưng da hỗn hợp thiên dầu như mình hoàn toàn không gặp vấn đề gì khi sử dụng nó. Buổi sáng thức dậy, da mình mềm hơn hẳn, cảm giác đủ ẩm rất chi là thỏa mãn. Đợt vừa rồi thời tiết hanh khô nên mẹ mình bị nứt nẻ tay, mình nhỏ cho mẹ vài giọt rồi bắt mẹ buộc túi nilon vào hai tay đi ngủ để khóa ẩm, sáng hôm sau hiệu quả rõ rệt là tay ẩm mượt và mềm hơn rất nhiều.
Dù chấm sản phẩm này dưỡng ẩm 5/5, mình vẫn cho rằng da siêu khô thì em này vẫn chưa đủ đô mà bạn nên tìm tới dạng balm của nó, dưỡng ẩm ác chiến hơn nhiều.
Mặt khác sản phẩm này cũng không thích hợp dùng dưới lớp trang điểm hay vào ban ngày cho lắm vì độ ẩm quá cao so với tiêu chuẩn dưỡng ngày.

b. Tái tạo, phục hồi, chữa trị, làm dịu da: 5/5

Sau hình này chắc chả ai dám khen mình da đẹp nữa =))
Rất tuyệt! Hiệu quả làm dịu vùng da đỏ, da bị sưng tấy của nó cực kì cực kì tốt. Nó cũng góp phần giúp mình đẩy tốc độ tiến triển và phục hồi của nốt mụn nhanh hơn. Câu chuyện của hình trên là thế này: mình bị một cái mụn sưng, và nhận thấy nếu để nó sưng thêm mấy hôm nữa thì cầm chắc là vết thâm sẽ vô cùng đậm và rộng. Thế là trước hôm chụp ảnh này 2 hôm, mình đắp mặt nạ mật ong, sau đó vỗ 1 giọt dầu này lên nốt mụn, cuối cùng kết thúc bằng một giọt gel trị mụn tràm trà Vedette. Kết quả là sáng hôm sau nhân mụn trồi lên to tướng luôn, bản tính ngứa tay mình bóp cho nó 1 phát, sau đó thì nhanh tay rửa mặt rồi bôi một giọt gel Vedette lên để sát khuẩn. Tối đến (lúc chụp ảnh bên trái), mình vỗ một giọt dầu lên để "vỗ về" tàn tích của mụn, lúc này vẫn còn 1 cái lỗ và hơi bị sưng. Sáng hôm sau nốt mụn đỡ đỏ hơn và xẹp đi hẳn, như hình phải. Hết chuyện :))

Một câu chuyện khác về khả năng phục hồi da của em nó:


Hình trên là vết mèo cào tay mình, không phải rạch tay đâu ạ =)) Do vết này "dữ dội" hơn nên hiệu quả không nhanh bằng, nếu soi kĩ mọi người sẽ thấy hình bên phải vùng tấy đỏ thu hẹp lại 1 chút và miệng vết thương khép lại hẹp hơn 1 tẹo. Đây là hình bôi sau 1 đêm thôi nhé.

d/ Chống oxi hóa: ?
Về khoản này thì mình... chịu không kiểm chứng được =)) Có lẽ phải dùng ở người có nhiều nếp nhăn mới rõ. Nhưng thôi phòng bệnh hơn chữa bệnh nhỉ :)

e/ Không tạo nhân mụn: 5/5
Đồng ý! Dù trong thành phần của dầu này có quả tầm xuân nhưng mình không thấy nó gây mụn nhọt gì trên da mình. Số là hồi trước mình có thử dùng Rosehip oil của Now Foods và Trilogy bôi lên toàn mặt, kết quả đều "hiệu quả" như nhau: mấy cái mụn chễm chệ vào sáng hôm sau. Thế nên khi loại này không làm làn da dễ nổi mụn của mình phản ứng, mình mừng rớt nước mắt.

Ngoài mấy chức năng trên, mình còn khám phá được mấy chức năng sau:

f/ Làm sáng da: 5/5
Cũng không lạ vì trong thành phần cũng có vài loại dầu và chiết xuất chứa vitamin C, nhưng mình không ngờ là nó không chỉ "góp vui" mà còn hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc đến vậy. Sáng nào ngủ dậy mình cũng thấy da rạng rỡ và tươi hơn hẳn đêm hôm trước. Dần dần da cũng đều màu hơn. Sau khi dùng loại dầu này được 1 tuần, mình vác xác ra Sammi shop mua BB cream và che khuyết điểm Aritaum, mấy em nhân viên ở đó nhất quyết bảo mình mua màu số 1, tức là màu sáng nhất :o Hồi trước đi mua Innisfree mineral melting cushion ở đó mình còn bị bảo mua màu số 3 đi cơ đấy!

g/  Bôi quanh vùng mắt: 5/5
Dù hãng có ghi là tránh xa vùng mắt, nhưng con người nổi loạn là mình nào có biết sợ là gì =)) Do thấy có tầm xuân trong thành phần có tác dụng làm sáng quầng thâm mắt tốt nên mình cũng nhỏ 1 giọt để mát xa vùng mắt. Kết quả là nếu hôm đó không thức khuya (a.k.a đi ngủ khoảng 12h30) thì sáng hôm sau quầng thâm của mình cũng cải thiện đáng kể. Tiếc là nó dạng dầu nên mình không dùng ban ngày dưới che khuyết điểm được.

Nói được làm được và còn hơn thế nữa, mình còn mong mỏi gì hơn ở loại dầu này?


6/ Cách sử dụng

Dùng khô: Lấy tầm 2-3 giọt, làm nóng bằng ngón tay rồi áp lên mặt, sau đó mát xa.

Dùng ướt (khuyên dùng): để mặt ẩm, nếu trước đó có các bước dưỡng khác thì có thể dùng xịt dưỡng ẩm trước bước dầu này. Cũng lấy 2-3 giọt rồi mát xa.


Ảnh: makeup-bellezza.com
Dùng cho vùng mắt: Lấy 1 giọt ra đốt ngón trỏ, làm nóng bằng cách chà xát nhẹ rồi mát xa theo hình tròn quanh vùng xương gò má và xương chân mày như hình bên trái.

Dùng cho vết mụn mới bóp nặn hoặc vết thương hở: Lấy 1 giọt ra ngón tay, làm nóng rồi bôi hoặc vỗ thôi :P


Tổng kết

Ưu điểm
- Mùi hương dễ chịu
- Thấm nhanh
- Dưỡng ẩm tốt và không gây bí da, kể cả với da hỗn hợp
- Có tác dụng phục hồi da tốt
- Không gây mụn
- Làm sáng da và quầng thâm mắt

Nhược điểm
- Giá hơi đắt (so với drugstore)
- Khó tìm mua
- Có thể không đủ ẩm với da siêu khô


Có mua lại không? Đương nhiên rồi!!!!


Tóm lại, trải nghiệm dầu dưỡng da lần đầu tiên của mình vô cùng tuyệt vời và là một khám phá mới trong hành trình dưỡng da. Nếu bạn còn e ngại dầu dưỡng da hoặc không muốn dùng dầu nguyên chất thì hãy thử cho em nó một cơ hội nhé!


Badger Damascus rose antioxidant face oil
Reviewed by Ngọc Lê Lê Ngọc on Mar 14 2015
Rating: 4.5


Disclaimer: Tất cả các ý kiến trên đây đều là của mình, CỦA MÌNH tự viết nhé! Vì thế nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng da của mình trong thời điểm đó, và hoàn toàn trung thực, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ "thế lực đen tối" nào hết :P Bạn chỉ nên cho nó là tư liệu tham khảo thôi, tuyệt đối đừng cho rằng blog này là kim chỉ nam trong việc chọn mua mỹ phẩm. Be smart my girl (boy)! ;) Và cũng đừng ai copy nội dung blog mình (kể cả đã chỉnh sửa) để đem ra ngoài mà không được sự cho phép của mình nhé, vì blog này không phục vụ lợi ích cho bất kì ai ngoại trừ sự thỏa mãn của chính mình!
Nếu muốn sử dụng nội dung của mình hoặc cần liên hệ, email cho mình qua địa chỉ: karedlipstick@gmail.com

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp

Bài đăng phổ biến