Breaking News

[COACH] Aritaum Full cover liquid concealer review


Chào mọi người!
Như đã hứa là sẽ review em che khuyết điểm này trên Facebook page, hôm nay mình phải thực hiện lời hứa thôi :)) Phải nói là quyết định mua em này cực kì ngẫu hứng: nhân một ngày đáng ra là đang ôn thi và cách ngày thi đúng 1 hôm (thực ra cũng không có gì lạ, mấy hôm gần thi mình toàn ăn chơi hết mình, thi xong lại ù lì như cũ, chả hiểu sao :]]), mình lướt facebook và thấy ảnh em này, sau đó hì hụi lục lọi review rồi... chạy đi mua luôn. Hâm không chịu được =)) Nhưng dù sao mình đã tự nhận là concealaholic mà, nên việc bổ sung loại che khuyết điểm thứ 5 vào danh sách che-khuyết-điểm-đang-dùng cũng có thể thông cảm :P Bây giờ thì cùng xem xem kết quả của sự ngẫu hứng này ra làm sao nhé!


1. Địa điểm mua và giá thành: 5/5


Mình mua ở Sammi shop cùng với BB cream cùng dòng. Giá của em nó là 140k/25 ml. 25ml!!!! :o Bình thường che khuyết điểm khoảng 8ml như em L.A Girl HD pro conceal đã là nhiều, thế mà đây hãng còn hào phóng cho hơn gấp 3 con số đó. Các loại BB cushion là sản phẩm nền hẳn hoi cũng chỉ có 15ml sản phẩm, và nên nhớ là Maybelline Fit me concealer có giá 170k với lượng sản phẩm ít hơn nhiều nên giá này là siêuuuuuuuuuuu rẻ. Hơn nữa sản phẩm này còn dùng siêu tiết kiệm nên chắc 1 tuýp này mình dùng như BB cream mới kịp date (đừng làm thế =]]).

2. Bao bì: 4/5


Sản phẩm có dạng tuýp thay vì dạng có đầu mút (doe-foot). Với nhiều người thì đây là điểm bất tiện nhưng mình thấy trong trường hợp của sản phẩm này thì đây là thiết kế bao bì khả thi nhất. Vì sao thì mình sẽ trình bày ở phần dưới. Ngoài ra khác với nhiều loại mỹ phẩm Hàn Quốc có bao bì bắt mắt, thiết kế của tuýp sản phẩm này khá buồn tẻ, bù lại màu đen và hoạ tiết sọc chéo chìm đem lại cảm giác chuyên nghiệp. Việc kiểm soát lượng kem lấy ra cũng khá dễ dàng.

3. Cảm quan: 3/5


Mình mua màu 02 Natural beige có tông vàng khá mạnh. Cần lưu ý là màu 02 của che khuyết điểm này không giống với màu 02 của BB cream cùng dòng. Chất kem tương đối đặc nhưng vẫn dễ tán, tuy nhiên nó khá khô và dễ bị cakey khi chồng nhiều lớp. Đây chính là điểm khiến mình nói thiết kế dạng tuýp là khả thi nhất, bởi bạn cần cho sản phẩm ra mu bàn tay và làm ấm kem trước khi dùng trên mặt để tránh bị cakey, như vậy nếu nó được đưa vào một bao bì dạng thanh có đầu mút cũng không có ý nghĩa gì cả. Mùi của kem không dễ chịu cũng không khó ngửi.
Về việc chất kem của sản phẩm này khô, mình có chút phỏng đoán rằng do sản phẩm BB cream cùng dòng đã khá bóng và dính nên che khuyết điểm cần khô một chút để bám chắc hơn chăng? Vì mình đã từng dùng kết hợp cả 2 trong video nhận xét về BB cream (sẽ được đính kèm ở cuối bài viết) và nhận thấy ở những vùng có che khuyết điểm trên nền BB cream thì độ bám rất rất tốt và cũng không hề bị cakey.

4. Độ che phủ: 5/5; Độ bám: 4/5

Trong bài viết này với mục đích review khách quan và chính xác nhất, mình hoàn toàn không sử dụng kem lót, kem nền hay phấn phủ để test độ che phủ và độ bám.

a. Quầng thâm mắt
Hãy chuẩn bị ngắm nhìn kì quan quầng thâm mắt khủng khiếp nhất thế giới!


Trước hết, cần phải nói là loại che khuyết điểm này không hề lý tưởng để che quầng thâm mắt vì nó quá khô. Dù vậy khoảng thời gian trước khi có che khuyết điểm Cezanne (tức là cho đến tận 3 hôm trước), mình vẫn dùng nó cho vùng dưới mắt vì không có sự lựa chọn nào khả dĩ hơn. Vì quá khô nên nó vẫn bị đọng kha khá vào các nếp gấp dưới mắt mình, nhưng chắc chắn là không bằng một nửa Maybelline Fit me. Độ che phủ cho quầng thâm ở mức độ trung bình, mình không dám build up lên tối đa vì không chịu nổi độ khô của nó. Trên ảnh thì ở nấc 6 tiếng trông mắt mình có vẻ bị thâm hơn, nhưng là do 2 yếu tố ảnh hưởng là ánh sáng lúc mình chụp bị tối (5 giờ chiều, mấy ngày nay Hà Nội mưa dầm dề nên trông như 7 giờ kém) và việc cả ngày hôm đó mình dí mắt vào máy tính nên mắt bị mỏi và thâm hơn. Trên thực tế, khi mình soi gương ở ngoài, che khuyết điểm vẫn giữ được 70%. Dù vậy, trông nó có vẻ bị rã ra so với lúc đầu.

b. Vết thâm


Với vết thâm thì mình thoải mái che mạnh tay lên đến mức "full cover" luôn. Và tất nhiên, sau 6 tiếng, che khuyết điểm này bị cakey hơn và còn tầm 70% - vẫn là khá nhiều trong điều kiện không dùng thêm bất cứ thứ gì khác. Vì vậy mình khuyên nên sử dụng kem lót khi dùng che khuyết điểm này - không cần dùng toàn mặt cũng được, có thể chỉ dùng kem lót mắt cho vùng cần che thôi.
Mình đã từng dùng kem lót và kem lót mắt dưới sản phẩm này và kết quả là không bị cakey. Thứ nữa là nếu trước đó bạn dùng kem nền rồi thì tức là da đã có một độ che phủ nhất định - sẽ không cần dùng nhiều che khuyết điểm như trên hình nữa và khả năng cakey cũng thấp hơn.

c. Vùng da đỏ

Test ở vùng này nghe thì hơi ngu si vì thực ra chỉ cần dùng kem nền là đã che được rồi, nhưng mình đề phòng trường hợp có bạn nảy ra "sáng kiến" tán che khuyết điểm trên vùng da rộng để tận dụng triệt để 25ml. Kết quả là nó che cũng được, nhưng dễ bị cakey và đọng vào lỗ chân lông nên mình không khuyên dùng, còn nếu bất đắc dĩ vì không có kem nền thì hãy mix thêm 1 chút kem dưỡng trước khi sử dụng và chăm chỉ xịt dưỡng ẩm trong ngày.
Nhưng nói chung là mình vẫn không recommend cách này :))

d. Mụn đỏ


Kết quả che trên mụn có vẻ khả quan hơn, ít bị cakey hơn hẳn. Vì vậy mình kết luận là che khuyết điểm này lý tưởng nhất để che vùng da nhỏ.


Tổng kết

Ưu điểm
- Giá rẻ
- Dùng tiết kiệm
- Độ che phủ cao
- Độ bám tương đối tốt (còn 70% sau 6 tiếng)
- Kết hợp tốt nhất với BB cream cùng dòng

Nhược điểm
- Chất kem quá khô
- Dễ bị cakey

Như vậy, để sử dụng tốt nhất loại che khuyết điểm này, bạn nên dùng cho những vùng da nhỏ như mụn, vết thâm đơn lẻ. Đối với những vùng da rộng hơn, cần sử dụng kèm kem lót. Nếu bạn dùng Aritaum Full cover BB cream thì nó sẽ kết hợp rất tốt. Xem nhận xét của mình về sản phẩm BB cream cùng dòng tại đây:



Chào thân ái và quyết thắng!

Aritaum Full cover liquid concealer
Reviewed by Ngọc Lê Lê Ngọc on Mar 10 2015
Rating: 4.2


Disclaimer: Tất cả các ý kiến trên đây đều là của mình, CỦA MÌNH tự viết nhé! Vì thế nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng da của mình trong thời điểm đó, và hoàn toàn trung thực, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ "thế lực đen tối" nào hết :P Bạn chỉ nên cho nó là tư liệu tham khảo thôi, tuyệt đối đừng cho rằng blog này là kim chỉ nam trong việc chọn mua mỹ phẩm. Be smart my girl (boy)! ;) Và cũng đừng ai copy nội dung blog mình (kể cả đã chỉnh sửa) để đem ra ngoài mà không được sự cho phép của mình nhé, vì blog này không phục vụ lợi ích cho bất kì ai ngoại trừ sự thỏa mãn của chính mình!
Nếu muốn sử dụng nội dung của mình hoặc cần liên hệ, email cho mình qua địa chỉ: karedlipstick@gmail.com

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp

Bài đăng phổ biến